Thứ Hai, 15 tháng 9, 2008

Scott Griffith điều hành Zipcar


Zipcar là cty phân phối cho thuê xe hơi đặt tại Boston, Massachusettes.
Khi Scott về làm cho cty, ông đã có những chiến lược Marketing hợp lý giúp cty phát triển hơn so với tình hình trước đó.
1. Chia nhỏ - xây cao: vd ông phân mảng thị trường. Mọi bước đi của ông đều có nền tảng là dữ liệu thị trường. Sau khi kiểm tra xem xét ông phân thị trường Zipcar thành 12 khu, mỗi khu tập trung đẩy mạnh 1 loại xe. Cơ sở để chia là đặc tính dân cư trong vùng và nhu cầu của họ. đây gọi là chiến lược đa dạng hóa địa phương.
2. "làm điều người khác không làm": hay đúng hơn là "đi vào những chỗ mà đối thủ bỏ sót": nhắm vào KH là "tay lái trẻ" (điều mà các cty cho thuê khác không làm đối với KH dưới 21 tuổi). Có hai việc ông làm để giải quyết vấn đề này. Một là làm việc với cty bảo hiểm để có mức bảo hiểm thấp hơn bình thường cho đối tượng KH dưới 25 tuổi. Mặt khác ông thương lượng với trường học mua bảo hiểm cho sinh viên.
Nhờ vậy mà cty Zipcar phát triển thịnh vượng và gặt hái nhiều thành công.
Hết.

Không có nhận xét nào: