Thứ Hai, 15 tháng 9, 2008

Rủi ro cho xu hướng quảng cáo mới

Sunsilk với slogan" sống là ko chờ đợi",
Coca cola: "không thử sao biết!"

những câu slogan với phong cách hoàn toàn mới mẻ, vô tình trở nên quá "cởi mở" và cho lớp trẻ 1 tấm giấy thông hành để tiếp cận nền văn hóa mới, phá bỏ lề lối cũ. Cách tiếp cận này ko tránh khỏi sẽ ko được ủng hộ bởi các bậc cha mẹ, và so với văn hóa dân tộc đã vô tình bị đụng chạm, ...đến những vấn đề nóng bỏng của xã hội hiện nay.. lối sống gấp, vội vàng, như con thiêu thân... của 1 bộ phận giới trẻ...
Với SS, người ta sợ rằng: giới trẻ - người lun dễ bị cuốn theo lối sống hiện đại và những điều mới mẻ - ko quan tâm đến "tóc đẹp ngay bây giờ" mà chỉ nhớ "sống là ko chờ đợi" như 1 cái cớ để biện minh cho việc mình đang làm... không chờ đợi giá trị quý báu, mà dẫn đến sống hời hợt nông cạn bừa bãi... hậu quả khó lường. Cũng vậy, "ko thử sao bít" của cocacola bị phản ứng gay gắt vì dễ cổ súy cho giới trẻ "thử" những điều bậy bạ... là chết như chơi!

Wow, làm Mar thật ko phải dễ... vì phải hiểu và phù hợp với nơi mình sống, văn hóa quốc gia nữa....

Không có nhận xét nào: