Thứ Hai, 15 tháng 9, 2008

Marketing bằng sự ngạc nhiên

Một vài lần … khi E đến các trung tâm đăng ký học Anh văn, và tiệm uốn tóc tình cờ tìm thấy ở Cần Thơ nhân dịp đi công tác…..điều làm E thật sự thích và trân trọng ở những nơi này đó là nhân viên của trường/ tiệm – dù rất tầm thường từ cái nhìn đầu tiên – nhưng họ biết cách làm vui lòng khách hàng. Họ biết làm khách hàng cảm giác như mình quan trọng và được đón tiếp như 1 cá nhân đặc biệt…. chỉ bằng điều nhỏ nhặt là: gọi tên mỗi lần gặp.
Bạn không hiểu ta sẽ trở nên quan trọng và thấy được trân trọng cỡ nào khi có ai đó nhớ tên mình ngay lần đầu gặp gỡ, và rồi nhắc lại để chào hỏi những lần sau nữa. Họ có quan tâm và yêu mến mình, họ mới nhớ tên… đúng ko? Và điều này tuyệt vời thật! nó làm E ko bao giờ quên, mà mỗi khi có dịp đều muốn trở lại những nơi đó…..dù …. thậm chí có một vài lỗi nhỏ trong chuyên môn hay họ ko bằng một vài chỗ khác về mặt bằng, cơ sở vật chất, kỹ năng nào đó… E có thể bỏ qua và lần sau họ rút kinh nghiệm để chiều chuộng khách hàng đúng cách hơn. …….điều quan trọng là E nhận được sự tận tình, hơn cả những người có thể giỏi, chuyên nghiệp nhưng “không cần khách hàng”!

“Hãy làm cho khách hàng ngạc nhiên, họ sẽ luôn nhớ tới bạn!”
“Chất lượng sản phẩm của bạn đến từ những điều nhỏ nhặt nhất nhưng đó là chìa khóa cho sự thành công của bạn.”
Và: “Nếu các bạn trải thảm đỏ với các nhà tỉ phú, họ thậm chí không để ý tới điều đó. Nếu các bạn trải thảm đỏ với các nhà triệu phú, họ sẽ mong chờ điều đó. Nếu các bạn trải thảm đỏ với những người có hàng nghìn đồng, họ sẽ đánh giá cao điều đó. Còn nếu các bạn trải thảm đỏ với những người có hàng trăm đồng, họ sẽ ngạc nhiên và kể với mọi người nghe.”

Không có nhận xét nào: