Thứ Hai, 15 tháng 9, 2008

Bí ẩn người tiêu dùng Việt Nam từ EYE ON ASIA project

by Grey group & Millward brown - 2008:

1. Công việc không phải là tất cả, ko là niềm vui, chỉ để kiếm sống và tồn tại. (nếu đam mê thì nước mình đâu còn như vầy... vô số phát minh đã được "đẻ" ra)
2. Tiền là yếu tố quan trọng. Họ sẽ lạc quan và hạnh phúc khi có đủ tiền (chứ không phải những thứ tình cảm cao thượng được nhắc đến trong thơ văn mà họ viết!! có thể thay thế tiền)
3. Không thấy bị mất thăng bằng trong cuộc sống. (ko phải chịu stress giỏi, mà là sống vô tư lự có gì phải lo, nước đến nách thì .... buông luôn chứ sao!)
4. Sính thương hiệu ngoại. (và cả người ngoại nữa chứ!)
5. Dễ thay đổi quan điểm tiêu dùng. (ko có lập trường đó mà!)
6. Luôn nhìn về tương lai tươi sáng (mới sinh ai mà chả được kể cho nghe truyện cổ tích.. lạc quan có thừa vì ... phép màu sẽ xuất hiện..! sống hơm nay cần chi bít ngày maize, nhễ?)
7. Không coi trọng sức khỏe. (có khỏe khoắn gì cho cam mà coi, còi cọc thì được cho là đẹp giống Tây, phơi nắng đen hiện đang là mode, gầy trơ xương "em" làm người mẫu, ngày nào "nằm" xuống rồi sẽ có người lo...việc "em" là cứ chơi cho đã! còn sức thì còn chơi "dân chơi nào sợ mưa rơi"..)
8. Trẻ em trưởng thành quá nhanh. (tre già măng phải lo mọc, học gì cũng phải nhanh thì mới "gánh vác" nỗi... )

Phải công nhận người nước ngoài nghiên cứu đâu là đúng phóc ngay đó! chẳng sai chút nào...

Không có nhận xét nào: