Thứ Hai, 15 tháng 9, 2008

Bà ngoại muốn đi chơi xa

Giống như tin khẩn vậy..... mẹ nhận tin từ dì Huệ là bà ngoại muốn đãi các con đi chơi xa một chuyến. Mẹ phải gọi điện cho anh chị em để sắp xếp và confirm thời gian cho dì Huệ sớm. Bà ngoại muốn dịp này tất cả con cái đều phải có mặt đông đủ vì đã lâu gia đình không xum họp như vậy.
Không biết thì thôi chứ bà tôi trước giờ có bao giờ chịu đi xa.... có bao giờ đề nghị một điều lạ lùng như lần này vậy đâu... đi chơi ở Vũng Tàu, trong tình trạng sức khỏe không tốt như hiện nay...?
dì Huệ và mọi người thì mừng rỡ, và cho rằng điều này tốt cho sức khỏe của bà. dì Huệ nói đi xa chơi với các con bà sẽ đỡ buồn... sẽ khỏe lại...
Tôi rất muốn tin điều này, ..... nhưng mọi người có tính đến chuyện bà có đủ sức khỏe để tham gia một chuyến đi dài mà chưa bao giờ bà thực hiện từ hồi có chồng, có con, ... chưa bao giờ bà màng đến chuyện đi chơi... thực sự là chưa khi nào bà bước ra đường mà ngồi trên xe chạy vù vù đến chóng mặt ....... đường sá bây giờ lại càng tệ hại hơn bất cứ khi nào ....
Đó là chưa kể đến chuyện... tôi luôn lo ngại về những sự sắp xếp "không bình thường" trong cuộc sống. Tôi ko phải đạo Phật nên ko mê tín. Nhưng có nhiều câu chuyện mà tôi được nghe về sự...sắp xếp cho một chuyến đi dài..... hay như sự ra đi ko lời từ biệt của chính ông nội tôi ngày trước ...mà khi qua rồi, người ta mới chỉ ra những sự sắp xếp, chuẩn bị của ông nhỏ nhặt từng ngày, từng ngày trên giường bệnh cho đến khi ông có thể thanh thản ra đi ...... người ta hay gọi đó là điềm báo.......... là sự chuẩn bị........ Tôi ko dám nhắc đến điều này vì nó thật đáng sợ...........
Tôi đã thái quá rồi đúng ko?
Tôi có quá lo lắng ko? nhưng tôi thật sự không thể không nghĩ về nó....... vì có thể........ điều gì đó......đang chực chờ.....
...............................................................................................................
giờ thì tôi không còn lo lắng.
Tôi lo sợ thì đúng hơn ............ nhiều, càng nhiều hơn......... tôi sợ chuyến đi sẽ .............. có thể làm chúng tôi xa nhau mãi mãi.........
.......ước chi tôi biết được mình ngu ngốc cỡ nào khi nói như vậy....

Không có nhận xét nào: