Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2008

comment for This is me song in Camp Rock

Thời gian gần đây, insight về "Hãy là chính mình" đã được phát hiện và dùng để ứng dụng rất nhiều bởi các nhà sản xuất phim, quảng cáo ...
Từ quảng cáo BVS trên truyền hình... với hình ảnh một cô gái tự tin với những điều mình làm ... "Vì tôi tự tin là chính tôi!".....

đến nay là thông điệp mà bộ Phim nổi tiếng Camp rock muốn truyền tải: "This is me" (exactly)

Trong phim: nàng Mitchi của chúng ta có đoạn thật tệ. Suy nghĩ mình là con gái của 1 người mẹ bình thường, với nghề nấu ăn, Mitchi đã không nói thật lòng mình cho các bạn gái khác, và cố giả vờ mình là con nhà danh giá, con gái của những người giàu có, nổi tiếng ngay bước đầu tìm hiểu kết bạn. Cô nghĩ: "phải nói như vậy họ mới chơi với mình, còn không, cô sẽ bị xa lánh". Cô bịa ra hẳn 1 câu chuyện về mẹ mình, và nhờ câu chuyện đó, nhờ sự nổi tiếng hào nhoáng mà cô thuê dệt, Mitchi được nhóm "những nàng đỏng đảnh kiêu kì" cho gia nhập. Họ bên nhau, tập luyện cho kì thi sắp tới về âm nhạc. Tiếc thay, dù với cái tiểu sử đáng nể đó, Mitchi cũng chỉ là món đồ chơi, là người hát bè cho "yêu nữ đầu đàn". Chỉ đến khi bị bọn người xấu đó phát hiện, tẩy chay cô trước mọi người, Mitchi mới trở lại chấp nhận mình như là chính mình. Đó là 1 cô gái có chất giọng thật sự, có tài năng thật sự, có khiếu làm người khác hạnh phúc, vui vẻ hơn trước những khó khăn, có một bà mẹ nấu ăn hiểu con mình đáng kính trọng, .... Cô nhận ra chính bản thân mình còn tốt hơn tất cả những lời nói dối mà cô đã bịa đặt........ vậy mà cô đã ko nhận ra ngay từ đầu...... Rất may, người phát hiện ra cô chính là Shane, anh cũng là người đang stress, gặp Mitchi anh đã lấy lại "phong độ" để sáng tác, biểu diễn....... và tìm thấy hạnh phúc, ý nghĩa trong cuộc sống hơn bao giờ hết.

Học gì từ phim?
Như đã nói: là chính mình lúc nào cũng tốt hơn! Sự giả dối rồi sẽ bị tìm thấy. Và tình bạn thì phải lun lấy nền tảng là sự chân thật, ko hề có chỗ cho điều dối trá.

Cuối cùng, thông điệp là: "HÃY LUÔN TỰ TIN LÀ CHÍNH MÌNH, BẠN NHE!"


Không có nhận xét nào: