Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008

Chụp tất cả cho vào cái hộp.....

Tựa bài này cũng là chủ đề mở ra trang blog mixed của Ele.

Số là tui ko giàu, nói nghèo thì quả là mỉa mai...chính mình... (lèm ngừ ai lèm thí?)...

Tui thích được chụp hình, và đi chụp hình...
Tui thích sưu tầm ảnh đẹp, ảnh vui, ảnh hay, ảnh nghệ thuật, ảnh chính mình, và ... vô số ảnh thể loại khác nữa.....

.......(bấy nhiêu đó là lý do) ..nên tui thích có 1 máy ảnh để tung tăng tự tác nghiệp ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào tui thích, và có hứng...

ko có tiền....tui dùng điện thoại N72 của mình để thực hiện mơ ước...
Phải nói là..tuy ko sắc nét...nhưng tiện lợi thì vô cùng. (Lấy máy ra, bật xuống, bấm tách, có ngay tấm ảnh... trong 5 giây)

Từ nhu cầu,
từ hoàn cảnh đẩy đưa,
......................................... đến ý tưởng.......................

đó là:
Không có tiền sắm máy ảnh 10 chấm như người ta...
thì ít nhất Mình phải có một chiếc điện thoại với mức giá tương đối (ko quá bèo) (như chiếc N72 hiện naize) có chức năng chụp hình hoàn hảo, có thể chụp mọi bức ảnh - trong tầm tay, ngay tức khắc, mặc người đời "dị nghị" - "xía! nó hok có máy chụp hình!" (quê chứ!) hay "úi xời, điện thoại cùn mà cũng chụp hình! bày đặt!"

rồi là:
"Mua máy chụp hình? Mua điện thoại? ....... chụp hình, điện thoại, chụp hình, điện thoại, chụp hình, điện thoại ????????????????????? (bứt hết cái cây, bứt hết hoa trên cây, bứt hết cánh hoa... vẫn ko tìm ra câu trả lời) => vậy tại sao ko kết hợp?

thế rồi bữa nay, đọc trên tờ Mar mag, thí có người làm giống y choang tui lun kờ!

Hoàng trung Thủy là người lập kỉ lục Guinness VN bằng chiếc điện thoại khi chu du khắp nơi chụp hình bằng chiếc Samsung i8510.
diễn giải của ổng: "từ trước đến nay, ít ai nghĩ đến việc lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ hay những hình ảnh quan trọng bằng điện thoại di động, vốn chỉ được xem là chức năng phụ trong điện thoại dd... "Bảy ngày công nghệ" là chương trình với việc chụp những cảnh đẹp trên mọi miền đất nước để triển lãm, qua đó thay đổi nhận thức của người tiêu dùng VN về chức năng chụp ảnh trong dtdd....."

thiệt ra thì đây là ý tưởng của Samsung, và bài viết đó, hẳn là 1 bài PR trá hình nhưng thôi cũng chấp nhận được vì nó khéo. Khéo ở chỗ đề cao cảnh đẹp của đất nước, đề cao con người mà họ đã thuê để đi chu du khắp xứ chộp hình, trương cao hàng chữ Guiness gây tò mò cho tui vào đọc... khéo làm mấy động tác đó trước....rùi sau đó mới âm thầm mà xuất hiện chỉ vài hàng, vài hàng thôi nhưng túm ngay các ý chính về chương trình, công nghệ, ý đồ mar, và tên sản phẩm ra show cho khán giả "đọc chơi"!

Sau một hồi lan man suy tưởng, tui kết luận: "Ý tưởng ban đầu đó là của tui!" (cái vụ chụp bằng di động đó mà, kakak)

và hối hận: chầy ư, seo hùi đóa hok đem boán lìn kím jút tìn xàii tae!

Không có nhận xét nào: