1 rủi ro khá lớn cho các cty khi tham gia vào tài trợ là các cty đối thủ sử dụng chiến thuật tạm gọi là "Marketing mai phục".
Hình thức: là việc các cty ko tham gia vào hoạt động tài trợ, ko phải là nhà tài trợ chính thức của sự kiện nhưng lại tung ra những chiêu thức nhằm lôi kéo khán giả, gây ra hiểu lầm rằng mình đang là nhà tài trợ chính, có liên quan mật thiết đến sự kiện đang diễn ra.
Ví dụ: Tại VN, trong seagame 21, Coca cola là 1 trong những nhà tài trợ chính với kinh phí bỏ ra 230.000 USD còn Pepsi dù bỏ ra 1.2 tỷ, nhưng do là đối thủ của coca nên không được phép xuất hiện dưới bất kỳ hình thức nào dù là 1 logo nhỏ bé trên áo vận động viên. giải pháp của Pepsi là => tung ra chiến dịch rầm rộ "uống mỗi chai Pepsi sẽ ủng hộ 50VND cho đội tuyển."
bài học: khi kí kết hợp đồng tài trợ, cần qui định rõ các điều khoản bắt buộc để hạn chế tối đa các kẽ hở cho đối thủ "chui" vào!
Nghỉ lễ ăn bánh vòng DD
-
Được bữa nghỉ lễ, em gái nhỏ đòi ăn sáng ở DD. Khi tính tiền, nhân viên bán
hàng đề nghị mua combo sẽ lợi hơn. Ừa, lợi hơn được 1 ngàn đồng đấy! Hay
nh...
11 năm trước
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét